Cindy Crawford: Tấm gương không oán trách

Cindy Crawford là siêu mẫu nổi tiếng của Mỹ. Cô yêu thiên nhiên từ nhỏ. Hồi học tiểu học, Cindy thường say mê sưu tập những con ngài của giống bướm nâu, rồi đợi đến mùa xuân, háo hức ngắm nhìn những con bướm vươn mình ra khỏi kén. Lũ bướm mới nở xinh tuyệt!

Một hôm, Cindy thấy một con bướm sơ sinh hì hục mãi không thể chui ra. Thương nó quá, Cindy bèn lấy kéo cắt đứt những sợi tơ chằng chịt bám lấy nó. Cô định giải thoát cho nó khỏi vất vả và đau đớn. Nào ngờ, chú bướm do cindy đỡ đẻ chẳng sống được bao lâu, nó bị chết do quá yếu. Cindy rất đau khổ và không hiểu nổi tại sao. Thấy vậy, mẹ của Cindy bước lại gần, vỗ vỗ lên vai cô âu yếm bảo:

- Con gái yêu ơi, những con bướm đều phải vất vả lột xác mới thoát ra khỏi kén, quá trình đó không hề dễ chịu và ngọt ngào chút nào. Chỉ có trải qua vất vả chúng mới bài tiết hết những chất cặn bã trong cơ thể. Nếu không, chúng sẽ trở nên yếu ớt và không thể chịu nổi thế giới bên ngoài.

Cindy mở to đôi mắt trong veo, nuốt lấy từng lời của mẹ. Sau này, trải qua nhiều thăng trầm và vất vả trong cuộc đời, cô càng hiểu ra con người cũng phải trải qua tôi luyện như loài bướm. nếu không cố gắng tự vươn lên thì người ta sẽ trở nên yếu ớt, kém cỏi, và dễ đánh mất nhiều thứ quý giá. Vì vậy, Cindy luôn luôn chăm chỉ, cố gắng học và luyện tập. Dần dà, cô đã khẳng định vị trí siêu mẫu của mình trên toàn thế giới.

Cindy Crawford (1966) là người mẫu, diễn viên nổi tiếng của Mỹ. Cô sinh ra ở một thị trấn nhỏ bang Illinois. Cuộc sống khốn khó ngay từ khi còn nhỏ đã giúp cô có được ý chí phấn đấu và tinh thần nỗ lực vươn lên. Ở trường, thành tích của cô rất xuất sắc, và nhờ vào khuôn mặt xinh xắn khả ái của mình mà cô quyết định đầu quân cho một công ty người mẫu. Cindy Crawford trở thành một người mẫu chuyên nghiệp và bước lên bục cao danh vọng.

Bài học nhỏ về những người nổi tiếng – NXB Kim Đồng

No comments:

Post a Comment

Lời Hay Ý Đẹp

* Cách giữ bạn tốt nhất là không phản bội bạn.
Khuyết Danh
* Tự ái là thuốc độc giết chết tình bạn.
HONORÉ DE BALZAC
* Dễ thăm viếng bạn bè hơn là sống chung với họ.
tục ngữ Trung Quốc
* Nếu anh muốn làm cho người bạn trở thành người nguy hiểm đối với anh, hãy để người bạn làm ơn anh một lần.
LEWIS E. LAWES
* Người ta có ba người bạn chắc chắn: cha, mẹ và vợ chung thủy.
J.R. LOWELL
* Bạn giả dối còn nguy hiểm hơn kẻ thù lộ mặt.
tục ngữ Nhật Bản
* Nỗ lực lớn nhất của tình bạn không phải là chỉ thẳng cho bạn thấy khuyết điểm mà là làm cách nào để cho bạn thấy được nó.
LA ROCHEFOUCAULD
* Không có người bạn tốt thì người ta không biết được lỗi lầm của mình.
tục ngữ Nga
* Với tình bạn thân thiết không có con đường xa.
tục ngữ CAMPUCHIA
* Những lời nói nhân nghĩa, những lời hứa nhân nghĩa nói ra rất dễ, chỉ trong hoạn nạn ta nói thấy tấm lòng thành của bạn bè.
La. KRULOV

References