Nữ doanh nhân tài sắc vẹn toàn

Nhìn vẻ ngoài sành điệu cùng khuôn mặt và vóc dáng như một người mẫu, ít ai nghĩ Hoàng Lệ Dung – Giám đốc Trung tâm tư vấn KHCN đào tạo & xuất khẩu là một nữ doanh nhân thành đạt. Chị để lại ấn tượng cho người đối diện là một người phụ nữ cá tính mạnh mẽ bên trong một vẻ ngoài rất đỗi dịu dàng.

Tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ Thanh Xuân (nay là đại học Hà Nội ) từ năm 2001, chỉ trong vòng 8 năm mà Hoàng Lệ Dung đã làm được những việc khiến đấng mày râu cũng phải nể phục.

Ngay sau khi ra trường, Hoàng Lệ Dung làm phiên dịch cho công ty Lifan, nhưng chỉ sau một thời gian, bằng sự quyết tâm học hỏi và khả năng vượt trội, chị đã chính thức làm trợ lý Tổng giám đốc. Không bằng lòng với bản thân, một năm sau, Hoàng Lệ Dung tìm cơ hội làm trưởng đại diện một nhãn hàng thời trang cao cấp của Đức tại Thượng Hải. Công việc lúc này của chị là quản lý văn phòng gồm 10 người Trung Quốc, tìm kiếm đối tác đại lý khắp các tỉnh của Trung Quốc. Công việc thuận lợi trôi chảy với nhiều hợp đồng trong đại lục và các nước khu vực. Được 2 năm sau thì chị về nước, lúc này với mối quan hệ rộng rãi và khả năng giao tiếp tiếng Anh Trung thuận lợi, Hoàng Lệ Dung quyết định mở văn phòng tư vấn du học. Rất nhiều những bạn trẻ được tiếp cận với môi trường học tập tại các nước phát triển thông qua sự chuyên nghiệp của văn phòng du học của chị. Không dừng lại ở đó, khi nhu cầu về lao động ở các nước tăng cao, Hoàng Lệ Dung nghĩ ngay đến việc kết nối giữa những người lao động nghèo khó ở các làng quê với những nhà tuyển dụng. Bằng vốn ngoại ngữ, khả năng giao tiếp tốt, sự linh hoạt trong các mối quan hệ với đối tác, chị luôn tìm kiếm được đối tác tin cậy, uy tín, có môi trường làm việc tốt và mức thu nhập cao cho người lao động.

Công việc của Hoàng Lệ Dung những ngày khởi nghiệp thực sự vất vả. Một tuần đi công tác 2-3 lần là chuyện bình thường. Đối với chị mỗi một chuyến đi là một lần được chứng kiến những khó khăn, vất vả của người lao động vùng quê, với họ, nhu cầu được làm giàu chính đáng bằng sức lao động của mình luôn thôi thúc trong họ, điều đó chị cảm nhận được ở mỗi con người mà chị tiếp xúc. Hiểu được tâm trạng đó của người lao động cho nên chị tận tình tư vấn, giải thích và truyền đạt kỹ năng làm việc, kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ mình nơi xứ người cho từng lao động. Hoàng Lệ Dung tâm sự rằng khi mình làm việc luôn đặt chữ TÂM và chữ TÍN lên trên cả lợi nhuận doanh nghiệp.

Nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp chị nhận được không ít những ánh mát nghi ngại của các đối tác và người lao động, vì chị còn trẻ quá, mới 25 tuổi mà lĩnh vực xuất khẩu lao động đòi hỏi độ chín chắn và từng trải. Yêu nghề, tâm huyết với con đường mình đã chọn, hiểu rõ rằng tuổi trẻ không phải là rào cản trong công việc nếu như mình làm việc bằng cái tâm, dần dần bằng uy tín và cách làm việc tận tâm, chị chiếm được tình cảm và sự tin cậy của các địa phương và nhất là của người lao động, điều này được khẳng định khi số lượng người lao động đến với công ty chị nhiều hơn để nhờ chị tư vấn.

Sau khi có lực lượng lao động tốt, làm thế nào để tìm được đối tác tốt có môi trường làm việc thân thiện và mức lương cao luôn là trăn trở của Hoàng Lệ Dung. Với bản tính quyết đoán mạnh mẽ của người làm kinh doanh xen với nét dịu dàng đằm thắm của người con gái miền Bắc, chị luôn tạo thế chủ động trong mọi cuộc đàm phán để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động Việt Nam.

Trò chuyện với chúng tôi trong khoảng 2h đồng hồ Hoàng Lệ Dung luôn bận rộn với các cuộc điện thoại giải quyết công việc cho các lao động. Không phải lúc nào công việc cũng thuận buồm xuôi gió, có những lúc lao động đánh nhau, vi phạm nội quy, có thai ngoài ý muốn rồi bị buộc về nước. Nhưng họ không hiểu họ phạm quy mà lại đến công ty đòi bồi thường. Những trường hợp như thế chị vẫn giải quyết thấu đáo trọn nghĩa vẹn tình.

Bận rộn là thế, nhưng cũng như các bạn trẻ khác Hoàng Lệ Dung rất thích shopping và tán gẫu với bạn bè. Lúc nào rảnh là chị lại gặp gỡ trờ chuyện với mấy cô bạn gái thân ở các quán cà phê nhỏ. Câu chuyện vui vẻ với những người bạn thân thiết giúp chị cân bằng được trong cuộc sống. Mua sắm, làm đẹp, shopping là những chủ đề hấp dẫn với người phụ nữ trẻ thành đạt này.

Khi được hỏi tại sao chị lại lựa chọn con đường nhiều chông gai và đầy nhạy cảm này. Hoàng Lệ Dung không ngần ngại trả lời cho chúng tôi “ Bản thân nghề Xuất khẩu Lao động là một nghề rất tốt và có ích cho xã hội. Ngoài việc giải quyết được lực lượng lao động dư thừa ở địa phương, cải thiện đời sống cho gia đình, hạn chế được các tệ nạn xã hội thì nó còn mang lại một khoản ngoại tệ lớn cho ngân sách quốc gia. Bản thân những người làm chân chính như chúng tôi rất phiền lòng khi thỉnh thoảng nghe tin đâu đó có doanh nghiệp lập đường dây ma để lừa người lao động hay người lao động túng quẫn quá mà phải làm liều. Tôi luôn cố gắng hết mình để mang lại công ăn việc làm, thu nhập chân chính cho người lao động và tôi tin vào những gì tôi làm.”.

Sau 7 năm lập nghiệp, tài sản của chị là một công ty phát triển bên vững, một gia đình hạnh phúc bên chồng và 2 đứa con trai xinh xắn kháu khỉnh. Bận rộn là vậy nhưng chị ko cho phép mình lơ là với vai trò làm vợ làm mẹ. Chị vẫn trực tiếp nấu ăn cho các con, chăm sóc chơi đùa với chúng. Chăm sóc nhà cửa vườn tược và nấu những bữa ăn ngon bên gia đình ấm ấp là hạnh phúc vô giá mà chị có được,

Chia tay với Nữ doanh nhân trẻ thành đạt, trong lòng chúng tôi bộn bề suy nghĩ. Mong sao đất nước có nhiều bạn trẻ lập nghiệp làm giàu như Hoàng Lệ Dung để ngoài việc xây dựng quê huơng còn góp phần tạo dưng cơ hội làm giàu cho các bạn trẻ khác đẩy lùi giặc đói ở các vùng nông thôn.

Hồng Linh (Vietimes)

No comments:

Post a Comment

Lời Hay Ý Đẹp

* Cách giữ bạn tốt nhất là không phản bội bạn.
Khuyết Danh
* Tự ái là thuốc độc giết chết tình bạn.
HONORÉ DE BALZAC
* Dễ thăm viếng bạn bè hơn là sống chung với họ.
tục ngữ Trung Quốc
* Nếu anh muốn làm cho người bạn trở thành người nguy hiểm đối với anh, hãy để người bạn làm ơn anh một lần.
LEWIS E. LAWES
* Người ta có ba người bạn chắc chắn: cha, mẹ và vợ chung thủy.
J.R. LOWELL
* Bạn giả dối còn nguy hiểm hơn kẻ thù lộ mặt.
tục ngữ Nhật Bản
* Nỗ lực lớn nhất của tình bạn không phải là chỉ thẳng cho bạn thấy khuyết điểm mà là làm cách nào để cho bạn thấy được nó.
LA ROCHEFOUCAULD
* Không có người bạn tốt thì người ta không biết được lỗi lầm của mình.
tục ngữ Nga
* Với tình bạn thân thiết không có con đường xa.
tục ngữ CAMPUCHIA
* Những lời nói nhân nghĩa, những lời hứa nhân nghĩa nói ra rất dễ, chỉ trong hoạn nạn ta nói thấy tấm lòng thành của bạn bè.
La. KRULOV

References