Biến áo ông già thành áo thời trang

Sản phẩm chủ yếu của xưởng dệt Giai Mỹ là áo lót nam, nhưng do sự thay đổi cách sống, loại áo lót kiểu cũ này càng ngày càng ế ẩm cuối cùng chỉ còn những ông già về hưu mặc thôi. Do đó, người ta gọi nó là “Áo ông già”. sản phẩm bị tồn đọng, xưởng có nguy cơ phải đóng cửa.

Lúc ấy, Tiểu Đặng, một nữ nhân viên kỹ thuật trẻ đã đưa ra kiến nghị: hãy mang số hàng tồn kho ra rồi cho in những lời cảnh báo như :’Xin bạn hãy tự trọng”. “Xin chớ làm phiền tôi”… hoặc những câu cách ngôn như “Nhường nhịn một bước để bay lên”… vào trước hoặc sau lưng áo, như vậy sẽ có thể mở đường tiêu thụ được, giúp xưởng tồn tại. Xưởng trưởng Ngụy Cảnh Lâm quyết định cho làm thử, rồi mang bán ra thị trường, đợi xem thế nào.

Một loạt hàng “Áo ông già” được in thêm những lời cảnh báo hay cách ngôn đã được tung ra thị trường với một cái tên khác rất hợp gu thanh niên là “Áo văn hóa”. Điều gây ngạc nhiên là việc tiêu thụ lại tốt đẹp ngoài sức tưởng tượng, trở thành “món hàng nóng” bán hết ngay. Nó đã lọt vào mắt xanh của thanh niên. Rồi hết đợt này đến đợt khác, “Áo ông già” được in thêm chữ đã được tung ra thị trường mà cung không đủ cầu. “Áo ông già “ bỗng chốc trở thành loại áo thời trang của lớp trẻ, nổi tiếng toàn quốc.

Bài học kinh doanh: Để nắm chắc thị trường, vấn đề mấu chốt là phải nắm chắc xu thế và gu của người tiêu dùng. Chỉ cần sản phẩm phù hợp với những cái đó, thì thị trường sẽ nằm trong tay bạn.

Huongnghiep (Sưu tầm)

1 comment:

Lời Hay Ý Đẹp

* Cách giữ bạn tốt nhất là không phản bội bạn.
Khuyết Danh
* Tự ái là thuốc độc giết chết tình bạn.
HONORÉ DE BALZAC
* Dễ thăm viếng bạn bè hơn là sống chung với họ.
tục ngữ Trung Quốc
* Nếu anh muốn làm cho người bạn trở thành người nguy hiểm đối với anh, hãy để người bạn làm ơn anh một lần.
LEWIS E. LAWES
* Người ta có ba người bạn chắc chắn: cha, mẹ và vợ chung thủy.
J.R. LOWELL
* Bạn giả dối còn nguy hiểm hơn kẻ thù lộ mặt.
tục ngữ Nhật Bản
* Nỗ lực lớn nhất của tình bạn không phải là chỉ thẳng cho bạn thấy khuyết điểm mà là làm cách nào để cho bạn thấy được nó.
LA ROCHEFOUCAULD
* Không có người bạn tốt thì người ta không biết được lỗi lầm của mình.
tục ngữ Nga
* Với tình bạn thân thiết không có con đường xa.
tục ngữ CAMPUCHIA
* Những lời nói nhân nghĩa, những lời hứa nhân nghĩa nói ra rất dễ, chỉ trong hoạn nạn ta nói thấy tấm lòng thành của bạn bè.
La. KRULOV

References