Người phụ nữ của những kế hoạch

Trẻ trung, tươi tắn, Vũ Thu Trang - chủ một shop ví da và dây lưng da trên đường Hàng Cót đã để lại trong chúng tôi nhiều ấn tượng tốt đẹp. Với cách nói chuyện thoải mái, hòa đồng chị nhanh chóng chiếm được cảm tình của người đối diện.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quan họ của những liền anh, liền chị, sau khi tốt nghiệp trường đại học Dân Lập Đông Đô khoa Quản trị Du lịch, có bằng cử nhân trường Sư Phạm Ngoại Ngữ, Vũ Thu Trang quyết định lập nghiệp ở Hà Nội chỉ với một niềm say mê kinh doanh đến kỳ lạ.

Theo lời kể của chị thì bắt đầu từ năm thứ nhất học đại học, Thu Trang đã tham gia làm thêm, dịch, đi theo những tour du lịch… Vừa học, vừa làm nên Thu Trang cũng tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm. Và đó cũng là những thuận lợi cho bước đường lập nghiệp của Trang.

Được biết, trước khi chuyển sang mặt hàng đồ da từ một năm trước đây, Thu Trang đã thử kinh doanh qua rất nhiều mặt hàng khác nhau, nhận thấy thị hiếu của khách hàng và có một nguồn hàng ổn định, Thu Trang quyết định đổi hướng kinh doanh sang bán đồ da.

Vì mặt hàng đồ da của Việt Nam không được phong phú nên những sản phẩm đồ da nhập ngoại với mẫu mã đa dạng (khoảng một đến hai tháng đã được thay đổi mẫu mã) khiến người tiêu dùng thích thú. Thực chất đồ da mới thật sự thể hiện được phong cách thời trang và phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Không nhắm vào những “thượng đế” tuổi teen như đa số những cửa hàng khác, Shop Manmom chọn đối tượng khách hàng phục vụ có tầm tuổi từ hai mươi trở lên và chủ yếu là những khách đã đi làm, là dân văn phòng. Những sản phẩm đồ da Manmom thể hiện được phong cách lịch sự, văn minh nơi công sở nên được rất nhiều người lựa chọn và yêu thích.

Ngoài việc quản lý hai cửa hàng lớn ở 189 Tôn Đức Thắng và số 3 Hàng Cót, chị còn trực tiếp tham gia bán hàng vì theo chị phải nắm được tâm lý khách hàng mới có những chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Có nhiều dự định trong tương lai, Thu Trang mong muốn thành lập được một công ty chuyên cung phân phối đồ da, dây lưng ví da và giày da ngoại nhập. Kế hoạch gần đây nhất là phát triển thêm ba cửa hàng, nâng tổng số hệ thống cửa hàng lên con số năm. Hiện tại, Thu Trang còn kinh doanh thêm mặt hàng điện tử, điện lạnh và chị đã có một showroom điện tử lớn.

Nhận ra sở thích của mình, quyết tâm theo đuổi ước mơ làm kinh doanh và đến hôm nay Thu Trang đã gặt hái được những thành công nhất định.

Tự tin và cởi mở, Vũ Thu Trang có lời khuyên đến các bạn trẻ đừng chờ đợi vì cơ hội chính là do chúng ta tự tạo ra, khi còn là sinh viên ngoài việc học tốt kiến thức trong trường các bạn cũng nên định hướng và thử làm nhữnng công việc nho nhỏ, vừa sức của mình.

Nguồn: Vitinfo

No comments:

Post a Comment

Lời Hay Ý Đẹp

* Cách giữ bạn tốt nhất là không phản bội bạn.
Khuyết Danh
* Tự ái là thuốc độc giết chết tình bạn.
HONORÉ DE BALZAC
* Dễ thăm viếng bạn bè hơn là sống chung với họ.
tục ngữ Trung Quốc
* Nếu anh muốn làm cho người bạn trở thành người nguy hiểm đối với anh, hãy để người bạn làm ơn anh một lần.
LEWIS E. LAWES
* Người ta có ba người bạn chắc chắn: cha, mẹ và vợ chung thủy.
J.R. LOWELL
* Bạn giả dối còn nguy hiểm hơn kẻ thù lộ mặt.
tục ngữ Nhật Bản
* Nỗ lực lớn nhất của tình bạn không phải là chỉ thẳng cho bạn thấy khuyết điểm mà là làm cách nào để cho bạn thấy được nó.
LA ROCHEFOUCAULD
* Không có người bạn tốt thì người ta không biết được lỗi lầm của mình.
tục ngữ Nga
* Với tình bạn thân thiết không có con đường xa.
tục ngữ CAMPUCHIA
* Những lời nói nhân nghĩa, những lời hứa nhân nghĩa nói ra rất dễ, chỉ trong hoạn nạn ta nói thấy tấm lòng thành của bạn bè.
La. KRULOV

References