Ghi nhớ cho ứng viên vị trí “Leader”

Những người phỏng vấn để tuyển các vị trí cấp cao cho công ty hầu hết đều là những nhân viên “đầu não”. Và họ biết, thành công của công ty này sẽ phụ thuộc vào việc họ có nhận định được ra người xuất sắc nhất hay không.
Để trở thành người thắng cuộc, có được công việc như mong muốn với mức lương cao đó bạn cần lưu ý vài điều sau:
1. Thể hiện bạn là người có tầm nhìn rộng
Mỗi ứng viên khi tham gia tuyển dụng đều có một thế mạnh riêng có giá trị cho công ty họ xin tuyển. Nhưng ứng viên chiến thắng sẽ là người biết vượt qua giới hạn “một” đó và thể hiện tốt kiến thức mà họ có. Nhìn chung, các nhà tuyển dụng đều muốn một nhân viên có kiến thức rộng và bao quát chung hơn là người chỉ giỏi một vấn đề.
2. Cần tìm ra điều mà công ty đang quan tâm
Bạn nên tìm hiểu trước để biết rõ không chỉ thông tin về công việc hay cơ hội thăng tiến của vị trí bạn xin tuyển mà còn cả công việc của người quản lý ở cấp cao hơn. Bạn cần biết người này phải báo cáo công việc với ai?
Hãy cố gắng đưa những thông tin bạn đã tìm hiểu được trước đó “đan xen” trong buổi phỏng vấn.
3. Chuẩn bị sẵn nhiều giải pháp cho các tình huống khó
Nhà tuyển dụng muốn có một nhân viên có tư duy sáng tạo, có sẵn nhiều giải pháp cho các vấn đề có thể xảy ra trong công việc. Việc chứng tỏ bạn am hiểu các vấn đề mà công ty đó đang gặp phải không quan trọng bằng việc bạn đưa ra được nhiều giải pháp để giải quyết một vấn đề. Có thể đưa ra vài trường hợp bạn đã từng làm và thành công trước đây.
4. Thể hiện bản lĩnh của bạn
Những nhà quản lý cấp cao của bất kỳ công ty nào cũng luôn muốn và cần có những nhân viên dám nói thẳng, dám đưa ra ý tưởng và tự tin khẳng định chúng.
Bạn nên kể về khoảng thời gian đầu của cuộc sống đi làm. Những khó khăn bạn đã trải qua, qua đó để thể hiện ý chí và bản lĩnh vững chắc, kiên định của bạn trong cuộc sống và công việc.
5. Bạn cũng là người biết “nhún” khi cần
Tất nhiên là bạn nên thể hiện rõ và khẳng định ý tưởng của mình nhưng bạn cũng cần học cách chấp nhận khi quyết định đã được đưa ra trái với những gì bạn mong chờ.
Khi được hỏi “Bạn sẽ cảm thấy thế nào khi họ không sử dụng ý tưởng của mình?” Hãy nói rằng, bạn biết quyết định của họ đều vì lợi ích của công ty và có lẽ ý tưởng của bạn còn nhiều thiếu sót.
6. Biết lắng nghe
Tưởng chừng như là một kỹ năng đơn giản nhưng nó cũng rất dễ khiến bạn “mất điểm” trước nhà tuyển dụng. Học cách lắng nghe ở đây nghĩa là bạn phải thể hiện được bạn không phải là người quá nhút nhát nhưng cũng không phải người quá tự tin chỉ luôn lấn át mọi người.
Cần thể hiện bạn là người điềm tĩnh, từ tốn không quá nóng vội tới mức cắt ngang lời người khác.
7. Thể hiện thái độ lạc quan, tích cực
Không một công ty nào muốn tuyển một nhân viên chỉ biết than vãn. Hãy nhớ rằng dù bạn còn nhiều thiếu sót về khả năng làm việc nhưng bạn luôn giữ một thái độ lạc quan và tích cực trong công việc thì bạn vẫn sẽ “ghi điểm” trước nhà tuyển dụng.
Đặc biệt, bạn không nên chỉ trích bất kỳ điều gì về những người sếp cũ, ngay cả khi nhà tuyển dụng chủ động khuyến khích bạn nói ra.


Theo Yahoo/Dân Trí

No comments:

Post a Comment

Lời Hay Ý Đẹp

* Cách giữ bạn tốt nhất là không phản bội bạn.
Khuyết Danh
* Tự ái là thuốc độc giết chết tình bạn.
HONORÉ DE BALZAC
* Dễ thăm viếng bạn bè hơn là sống chung với họ.
tục ngữ Trung Quốc
* Nếu anh muốn làm cho người bạn trở thành người nguy hiểm đối với anh, hãy để người bạn làm ơn anh một lần.
LEWIS E. LAWES
* Người ta có ba người bạn chắc chắn: cha, mẹ và vợ chung thủy.
J.R. LOWELL
* Bạn giả dối còn nguy hiểm hơn kẻ thù lộ mặt.
tục ngữ Nhật Bản
* Nỗ lực lớn nhất của tình bạn không phải là chỉ thẳng cho bạn thấy khuyết điểm mà là làm cách nào để cho bạn thấy được nó.
LA ROCHEFOUCAULD
* Không có người bạn tốt thì người ta không biết được lỗi lầm của mình.
tục ngữ Nga
* Với tình bạn thân thiết không có con đường xa.
tục ngữ CAMPUCHIA
* Những lời nói nhân nghĩa, những lời hứa nhân nghĩa nói ra rất dễ, chỉ trong hoạn nạn ta nói thấy tấm lòng thành của bạn bè.
La. KRULOV

References