“Triết lý” của nữ thiết kế giày nổi tiếng Nhật Bản

Moe Enomoto
Moe Enomoto, nhà thiết kế giày nữ (28 tuổi) nổi tiếng ở Nhật Bản này là tác giả của thương hiệu giày Sellenatela hiện được bán tại các cửa hàng độc quyền ở quận Ginza và Daikanyama (Tokyo, Nhật Bản) và cửa hàng Venus Superstar Boutique ở TP San Francisco (Mỹ).

Ý tưởng kinh doanh của cô đã thành công nhờ những nỗ lực bền bỉ và nhờ đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết.

Với mong muốn mang lại sức mạnh và vẻ đẹp cho phụ nữ, Moe đã sáng tạo ra những mẫu giày và hy vọng những mẫu giày của cô sẽ đem lại cho các cô gái sự tự tin để họ bước những bước đi vững chắc, duyên dáng và thoải mái. Dưới đây là tâm sự của nhà thiết kế trẻ tuổi Moe Enomoto về những điều cô tâm niệm trong cuộc sống đồng thời cũng là những kinh nghiệm trong sự nghiệp kinh doanh mà cô đã thành công.

Không ai có thể thành công nếu chỉ có một mình

Tôi tự mình tạo ra các mẫu giày, nhưng để làm nên một đôi giày, tôi cần sự hỗ trợ của nhiều người. Mỗi tuần, tôi làm việc trong nhà máy 3-4 ngày với những người thợ, và lời khuyên của họ đã giúp tôi có được những ý tưởng độc đáo. Có rất nhiều người tham gia trong việc làm nên một đôi giày, vì vậy tôi thấy không thoải mái khi gọi thành phẩm đó là của riêng tôi: đó là công sức của chúng tôi, thực sự là như thế.

Không phải cứ giày cao gót là sẽ làm bạn đau chân

Những đôi giày cao gót trông rất "bắt mắt" và duyên dáng nhưng nó thường khiến các cô gái đau chân đến nỗi họ chỉ muốn tháo ra sau khi đi được vài phút. Tôi đoán rằng giày cao gót gây đau chân là bởi vì hầu hết những đôi giày này đều được thiết kế và làm ra bởi phái mạnh: mà nam giới thì làm sao biết được khi đi giày, phụ nữ sẽ cảm thấy thế nào?

Tôi đã thử đi đôi giày mình thiết kế, và trong vòng ba tháng, tôi có thể nhận ra và giải quyết những chi tiết "lỗi" của các đôi giày này. Khi những đôi giày được làm ra và trưng bày trên kệ hàng, tôi lắng nghe các khách hàng góp ý và tiếp tục hoàn thiện sản phẩm của mình.

Mọi người phải hỗ trợ nền kinh tế của nước mình

Không phải chỉ vì giá lao động ở nước ngoài rẻ hơn mà người ta nên mở nhà máy ở nước ngoài để những công nhân Nhật Bản bị thất nghiệp. Đó là lý do tại sao tôi làm tất cả những đôi giày của mình ở khu vực Asakusa (
Tokyo). Tôi quan tâm hơn về các mối quan hệ con người và duy trì chất lượng của những đôi giày nhiều hơn việc chỉ đuổi theo lợi nhuận!

Nam giới càng lớn tuổi, họ càng "soi" phụ nữ kỹ hơn từ đầu đến gót chân

Cái nhìn của nam giới hạ thấp hơn khi anh ta già đi; những cậu bé mới lớn thường bị cuốn hút bởi khuôn mặt của "phe kia"; những chàng trai ngoài 20 tuổi "liếc" tới phần ngực của các cô gái; còn các anh chàng ngoài 30 tuổi thì quan tâm đến vòng eo phụ nữ. Đến khi đạt ngưỡng 40 tuổi, phái mạnh nhìn đến vòng ba của phái yếu, và các quý ông ngoài 50 tuổi thì bị thu hút hơn bởi cặp chân của các quý cô, quý bà. Tất nhiên, chúng ta cũng có thể hy vọng rằng phái mạnh không chỉ để ý bề ngoài mà còn quan tâm đến vẻ đẹp bên trong của phái yếu và coi đó là phần quan trọng nhất.

Đừng lo lắng quá nhiều nếu bạn bị bắt chước

Tôi không bao giờ giấu giếm điều gì, dù đó là một ý tưởng thiết kế hay một kế hoạch kinh doanh. Tôi học được điều này từ những người sống sót trong nghề kinh doanh khó khăn này - những ông chủ của các nhà máy sản xuất ra những đôi giày mà tôi thiết kế. Miễn là tôi trung thực, những người khác cũng sẽ hoàn toàn cởi mở với tôi và chúng tôi có thể hợp tác.

Hãy khác biệt để cuộc sống thi vị hơn!

Rất ít người đi mua sắm dựa vào cảm giác thời trang của mình. Hầu hết mọi người đều ùa theo xu hướng bởi vì họ ít tự tin vào khả năng quyết định cái gì đẹp và phù hợp với bản thân của mình. Tôi thường làm việc tại các cửa hàng vào buổi tối và các dịp cuối tuần bởi vì tôi muốn có được sự phản hồi thực sự của khách hàng. Một điều chung mà tôi nhận thấy là khách hàng nữ luôn hỏi màu gì đang được ưa chuộng nhất và họ sẽ mua giày màu đó.

Tỏ lòng biết ơn với bố mẹ và anh chị em của bạn mỗi ngày


Tôi rất yêu bố mẹ tôi và tôi cảm ơn họ vì đã cho tôi hai người em gái. Khi chúng tôi còn nhỏ, gia đình tôi đã chuyển nhà 10 lần vì công việc của bố tôi - nhưng chúng tôi không bao giờ buồn, bởi vì chúng tôi có nhau. Nếu tôi làm gì đó, tôi muốn nó sẽ có chất lượng tốt nhất. Không thì tôi sẽ không muốn bắt tay vào làm việc đó.

Khi tôi 21 tuổi, tôi quyết định học đại học. Nếu tôi đi học, tôi muốn học hỏi từ những vị giáo sư giỏi và có những bạn học thông minh. Tôi đã "cày như điên" để đi thi đại học và đã đỗ vào trường Đại học Gakushuin nơi những thành viên của gia đình hoàng gia Nhật Bản theo học.

Đừng đầu hàng kể cả khi bạn bị từ chối lần đầu tiên hoặc lần thứ 2, thứ 3!

Trong một năm, tôi đã đến 44 xưởng sản xuất giày, có nơi tôi đã tới vài lần, để đề nghị họ làm những đôi giày mà tôi thiết kế. Tất cả những xưởng này đều từ chối tôi một cách lịch thiệp. Chỉ có một người, đó là ông Arihiro Tsunoda - người hiện nay sản xuất hầu hết những mẫu giày tôi thiết kế - đã dành chút ít thời gian để gào lên với tôi rằng đừng có cố nhảy vào một ngành kinh doanh khó khăn như thế nếu chỉ đơn thương độc mã. Tôi đã khóc, nhưng tôi cảm thấy ông ấy quan tâm tới tôi. Hiện nay, ông Arihiro như là người cha thứ hai của tôi vậy.

Nguồn: Dantri

No comments:

Post a Comment

Lời Hay Ý Đẹp

* Cách giữ bạn tốt nhất là không phản bội bạn.
Khuyết Danh
* Tự ái là thuốc độc giết chết tình bạn.
HONORÉ DE BALZAC
* Dễ thăm viếng bạn bè hơn là sống chung với họ.
tục ngữ Trung Quốc
* Nếu anh muốn làm cho người bạn trở thành người nguy hiểm đối với anh, hãy để người bạn làm ơn anh một lần.
LEWIS E. LAWES
* Người ta có ba người bạn chắc chắn: cha, mẹ và vợ chung thủy.
J.R. LOWELL
* Bạn giả dối còn nguy hiểm hơn kẻ thù lộ mặt.
tục ngữ Nhật Bản
* Nỗ lực lớn nhất của tình bạn không phải là chỉ thẳng cho bạn thấy khuyết điểm mà là làm cách nào để cho bạn thấy được nó.
LA ROCHEFOUCAULD
* Không có người bạn tốt thì người ta không biết được lỗi lầm của mình.
tục ngữ Nga
* Với tình bạn thân thiết không có con đường xa.
tục ngữ CAMPUCHIA
* Những lời nói nhân nghĩa, những lời hứa nhân nghĩa nói ra rất dễ, chỉ trong hoạn nạn ta nói thấy tấm lòng thành của bạn bè.
La. KRULOV

References