Quyết tâm làm ông chủ

Bún cá Miền Tây đã trở thành một thương hiệu tốt với chuối nhà hàng Buncamita mọc lên ngày càng nhiều trên các đường phố TP HCM. Đằng sau câu chuyện thương hiệu này là tâm huyết, là ý chí và nỗ lực của một doanh nhân trẻ - anh Vương Hữu Hùng.

Lập kế hoạch cho tương lai

Tốt nghiệp với tấm bằng đại học Luật trong tay, chàng thanh niên Vương Hữu Hùng lại mang quá nhiều bức xúc về nghề nghiệp mà mình đã chọn học suốt 5 năm đại học. Không đắn đo, anh quyết định vạch ra cho mình một hướng đi hoàn toàn mới với một chiến lược dài hơi và bài bản. Tận dụng tối đa kinh nghiệm và khả năng ngoại ngữ đã có trong thời gian học tập ở trường Luật, anh đã mạnh dạn tìm đến và bước vào lĩnh vực kinh doanh khách sạn. “Tôi nghĩ mình có tố chất của một người thích phục vụ, do đó, tôi đã chọn môi trường khách sạn. Mục tiêu của tôi là chỉ chọn làm việc trong những khách sạn quốc tế hàng đầu thế giới - dù ở vị trí nào cũng được - để rèn luyện và học tập. Tôi tin rằng, với môi trường của các khách sạn 5 sao có tầm mức quốc tế thì cơ hội học hỏi và thăng tiến luôn rộng mở,” anh Hùng bộc bạch.

Niềm tin và quyết tâm của anh đã được chứng thực qua 6 năm làm việc cho các tập đoàn khách sạn quốc tế. Từ vị trí một receptionist khiêm tốn tại Marriott - một tập đoàn khách sạn quốc tế của Mỹ - anh đã nỗ lực vươn tới vị trí Manager của tập đoàn này, rồi nhận lời mời của một tập đoàn Resort của Pháp cho vị trí Director, sau đó lại tiếp tục được mời sang làm việc cho một tập đoàn của Singapore với hệ thống khu căn hộ cao cấp Somerset trong vai trò Giám đốc kinh doanh và tiếp thị khu vực miền Nam.

Anh Hùng chia sẻ: “Tôi không cho phép mình bỏ phí thêm một khoảng thời gian nào nữa. Tôi đã vạch ra cho mình một kế hoạch 10 năm và những thành quả hôm nay đều nằm trong kế hoạch dự kiến của tôi”. Và thương hiệu Buncamita ra đời là để hoàn tất kế hoạch 10 năm đó của anh.

Định hình thương hiệu

Là một đứa con vùng sông nước Nam Bộ, anh Hùng không thể nào quên được những hương vị ngọt ngào của miền quê nơi anh đã ra đời và khôn lớn. Khát khao đem món bún cá đậm đà hương vị quê hương đến với mọi người và quảng bá ra thế giới luôn là một phần trong suy nghĩ của anh trong những năm tháng tha hương lập nghiệp.

“Hồi nhỏ tôi rất thích ăn món bún cá. Trong những lần về quê cùng một số học trò người Mỹ (thời sinh viên tôi dạy tiếng Việt cho người Mỹ) tôi đã nhận thấy những người Mỹ này cũng rất thích ăn món bún khoái khẩu của tôi. Từ đó, tôi đã nghĩ sẽ phải đưa món ăn này trở thành một thương hiệu toàn cầu như món phở đã được chấp nhận gần như trên toàn thế giới", anh nói.

Với kinh nghiệm quản lý và xây dựng thương hiệu học hỏi được trong suốt hơn 10 năm làm việc cho các tập đoàn lớn của nước ngoài, anh đã vạch ra một hướng đi hoàn toàn mới cho thương hiệu Buncamita. “Vệ sinh an toàn thực phẩm của nước ta là một vấn đề gần như bị thả nổi. Hầu như mọi người thích ăn rau sống đều muốn yên tâm về vấn đề vệ sinh. Đó là một nhu cầu chính đáng và nếu một thương hiệu nào đó có thể đáp ứng được nhu cầu tiềm ẩn này thì gần như đã chắc chắn sẽ thành công. Câu slogan của Buncamita hiện nay là “Tasty in a healthy way” (ngon và tốt cho sức khỏe).

Đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu, anh Hùng đã không ngần ngại liên kết với nhiều doanh nghiệp lớn có uy tín như Unilever, Nestlé, Agrifish... để được cung cấp những nguyên liệu thực phẩm bảo đảm an toàn cho thực khách. Đây cũng là tiêu chí giúp khẳng định chỗ đứng của thương hiệu Buncamita. Tuy chỉ mới tham gia thị trường ẩm thực hơn 1 năm qua, nhưng hiện anh Hùng đã xây dựng được 3 nhà hàng Buncamita đầy ấn tượng và hấp dẫn thực khách. Anh chia sẻ: “Tôi nhắm đến hình thức kinh doanh nhượng quyền là chính và đó là cách xây dựng thương hiệu mạnh và nhanh nhất, phù hợp nhất với kế hoạch phát triển của mình. Dĩ nhiên muốn làm được điều đó thì hệ thống quản trị phải tốt, chiến lược kinh doanh phải thật xuất sắc. Khi đó, các nhà đầu tư mới tin tưởng, chấp nhận đầu tư và trả phí nhượng quyền. Rất may đó là những kinh nghiệm tôi may mắn có được từ những tập đoàn quốc tế hơn 10 năm qua.”

Với đà phát triển của Buncamita như hiện nay, anh Hùng hy vọng đến cuối năm 2008 này sẽ có thêm khoảng 5 nhà hàng Buncamita nữa mọc lên tại các quận trung tâm TPHCM và tại Hoa Kỳ thông qua hình thức nhượng quyền thương hiệu.

Thu Lam (Khoinghiep)

No comments:

Post a Comment

Lời Hay Ý Đẹp

* Cách giữ bạn tốt nhất là không phản bội bạn.
Khuyết Danh
* Tự ái là thuốc độc giết chết tình bạn.
HONORÉ DE BALZAC
* Dễ thăm viếng bạn bè hơn là sống chung với họ.
tục ngữ Trung Quốc
* Nếu anh muốn làm cho người bạn trở thành người nguy hiểm đối với anh, hãy để người bạn làm ơn anh một lần.
LEWIS E. LAWES
* Người ta có ba người bạn chắc chắn: cha, mẹ và vợ chung thủy.
J.R. LOWELL
* Bạn giả dối còn nguy hiểm hơn kẻ thù lộ mặt.
tục ngữ Nhật Bản
* Nỗ lực lớn nhất của tình bạn không phải là chỉ thẳng cho bạn thấy khuyết điểm mà là làm cách nào để cho bạn thấy được nó.
LA ROCHEFOUCAULD
* Không có người bạn tốt thì người ta không biết được lỗi lầm của mình.
tục ngữ Nga
* Với tình bạn thân thiết không có con đường xa.
tục ngữ CAMPUCHIA
* Những lời nói nhân nghĩa, những lời hứa nhân nghĩa nói ra rất dễ, chỉ trong hoạn nạn ta nói thấy tấm lòng thành của bạn bè.
La. KRULOV

References