Ông chủ 8x và nghề “độ” mũ bảo hiểm

Ông chủ 8x Lê Tuấn Hùng

Dân “chơi” xe máy, không ai là không biết đến Lê Tuấn Hùng (27 tuổi), một tay “độ” xe nổi tiếng ở đất Hà Thành hiện nay. Giờ đây, tiếng tăm của Hùng không chỉ dân chơi xe, mà cả dân chơi mũ bảo hiểm (MBH) biết đến bởi khả năng “độ” những chiếc mũ bảo hiểm đẹp như một bức tranh nghệ thuật.


Nghề “độ” xe máy, latop và hiện nay là “độ” MBH đến với Hùng chưa lâu. Niềm đam mê “lên đời” những chiếc xe đến với Hùng năm đầu tiên đại học. Với Hùng lúc đó là những cuộc giao lưu, học hỏi và chiêm ngưỡng những cái xe “độ” của các tay chơi trên mạng, nhưng phần đa số những chiếc xe đó chỉ có ở nước ngoài hoặc ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Ra trường năm 2004, với chuyên môn là kĩ sư tin học của trường đại học Bách Khoa Hà Nội, Hùng vào làm việc tai Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, niềm đam mê cùng với cá tính liều lĩnh đã không để Hùng yên phận với một nơi làm việc ổn định và đúng chuyên môn. Sau hai năm làm việc, Hùng ra lập xưởng mặc cho bạn bè cùng người thân hết sức can ngăn.

Với nghề “độ” xe máy, quan trọng là phải có con mắt nghệ thuật và sự khéo léo của một hoạ sĩ. Bởi vậy, để có được phẩm chất ấy, Hùng đã tự học làm hoạ sĩ. Ban đầu là vẽ trên giấy, sau Hùng đi mua các loại hàng thải của các cửa hàng xe máy, các cửa hàng máy tính để về tự vẽ những hình ảnh theo trí tưởng tượng của mình lên đó. Kĩ thuật pha chế sơn cũng như làm bóng sản phẩm, Hùng cho biết là học được trên một số trang web nước ngoài.

Sau hơn một năm tự tìm tòi, năm 2006 Hùng cho ra sản phẩm đầu tay của mình. Để mọi người biết đến sản phẩm Hùng đưa một loạt hàng mẫu đến ký gửi tại các cửa hàng xe máy, máy tính và bước đầu sản phẩm của Hùng được mọi người để mắt và tìm đến. Từ những ý tưởng và niềm đam mê, giờ đây Hùng đang có trong tay cả một cơ ngơi lớn, là điểm “độ” xe máy lớn nhất Hà Thành.

Khi nhà nước ra quyết định bắt người ngối trên xe máy phải đội mũ bảo hiểm, Hùng đã nhanh nhạy làm thử một vài sản phẩm và đang rất được các bạn trẻ ưa thích và tìm đến làm. Theo ước tính của Hùng, cửa hàng 153 Kim Mã, trong tháng 11 nhận được hơn 400 cái, trong tháng 12 đã lên 2000 cái. Mỗi cái như vậy, “độ” hình đơn giản nhất đã có giá 300 ngàn đồng và không có giá cao nhất bởi nó tuỳ thuộc yêu cầu của người chơi. “Có người còn độ cho mình chiếc mũ bảo hiểm lên đến 2 triệu đồng. Ngoài ra một số công ty cũng tìm đến Hùng nhờ Hùng “độ” mũ bảo hiểm cho nhân viên của mình”. Hùng cho biết.

Giờ đây, Hùng không phải tự đi giới thiệu sản phẩm nữa, Hùng đang sở hữu một cửa hàng giới thiệu sản phẩm của riêng mình ở phố Kim Mã và một cơ sở sản xuất ở ngõ Trại Cá phố Trương Định. Trang web Kzak.Net do Hùng sáng lập đang là điểm đến của nhiều bạn chơi mũ bảo hiểm hiện nay.

Không những vậy cơ sở sản xuất của Hùng còn là điểm đến của các bạn sinh viên yêu nghệ thuật “độ” xe máy, latop, mũ bảo hiểm. Đấy là cơ sở để Hùng tự tạo nguồn nhận lực cho bản thân mình cũng như tạo điều kiện cho các bạn học hỏi nâng cao tay nghề. Vũ Mạnh Hà sinh viên năm thứ 3 khoa Nội thất của trường đại học Mỏ cho biết : “Em đên đây mới được hai ngày nhưng cũng đã nhanh chóng quen với công việc. Với em học “độ” mũ bảo hiểm không chỉ là để rèn luyện kiến thức mỹ thuật đang học mà còn có thể kiếm thêm thu nhập”. Hà cho biết, những người đến cơ sở đều được đào tạo miễn phí và khi tay nghề vững có thể sản xuất sản phẩm và mỗi tháng như vậy mỗi người được trả 1,5 triệu đồng/ tháng.

Từ một sinh viên tin học trở thành một ông chủ, từ số vốn 2 triệu đồng ít ỏi ban đầu Hùng đã là một người có thu nhập vào hàng triệu phú. Thành công của Hùng cũng chứng minh cho một điều, với thanh niên chúng ta không có gì là không thể thực hiện, điều quan trọng là phải có khát vọng, sáng tạo và sự đam mê.

Việt Đức (VietnamnetJobs)

No comments:

Post a Comment

Lời Hay Ý Đẹp

* Cách giữ bạn tốt nhất là không phản bội bạn.
Khuyết Danh
* Tự ái là thuốc độc giết chết tình bạn.
HONORÉ DE BALZAC
* Dễ thăm viếng bạn bè hơn là sống chung với họ.
tục ngữ Trung Quốc
* Nếu anh muốn làm cho người bạn trở thành người nguy hiểm đối với anh, hãy để người bạn làm ơn anh một lần.
LEWIS E. LAWES
* Người ta có ba người bạn chắc chắn: cha, mẹ và vợ chung thủy.
J.R. LOWELL
* Bạn giả dối còn nguy hiểm hơn kẻ thù lộ mặt.
tục ngữ Nhật Bản
* Nỗ lực lớn nhất của tình bạn không phải là chỉ thẳng cho bạn thấy khuyết điểm mà là làm cách nào để cho bạn thấy được nó.
LA ROCHEFOUCAULD
* Không có người bạn tốt thì người ta không biết được lỗi lầm của mình.
tục ngữ Nga
* Với tình bạn thân thiết không có con đường xa.
tục ngữ CAMPUCHIA
* Những lời nói nhân nghĩa, những lời hứa nhân nghĩa nói ra rất dễ, chỉ trong hoạn nạn ta nói thấy tấm lòng thành của bạn bè.
La. KRULOV

References