Bỏ học để thành… Tỷ phú game

Tỷ phú trẻ tuổi Kim Tân

5 tuổi đã biết chơi game, bỏ học ngay sau khi học hết năm thứ nhất, đó là câu chuyện của Kim Tân - một tỷ phú trẻ trong làng game Trung Quốc.

Kim Tân, giám đốc công ty Ferry Game chuyên sản xuất trò chơi trực tuyến tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang hiện đang là một trong những tỷ phú trẻ tuổi nhất Trung Quốc.

Chỉ riêng trong năm 2007, doanh thu của công ty do anh sáng lập đã đạt 1 tỷ nhân dân tệ (hơn 2 nghìn tỷ VNĐ).

Được biết, lai lịch của vị tỷ phú trẻ tuổi này cũng thuộc dạng "có một không hai". Kim Tân 5 tuổi đã biết chơi game và ước mơ sau này có thể kiếm được nhiều tiền nhờ trò chơi điện tử. Đến năm học Sơ trung (tương đương THCS), anh bắt đầu làm quen và chơi game online.

Năm 2003, Kim Tân học trường Đại học Lí Công, thời gian này, anh dùng số vốn bước đầu là 5000 tệ để mua bán đồ ảo. Lúc đó, do nhu cầu lớn, sự cạnh tranh ít nên nhờ phương châm mua rẻ bán đắt, anh đã biến khoản tiền khởi nghiệp nhỏ bé thành hơn 1 triệu tệ.

Sau đó, năm 2005, khi học xong năm thứ nhất trường đại học, anh quyết định nộp đơn xin nghỉ học để mở công ty Ferry Game. Năm 2007, lợi nhuận của công ty tăng bất ngờ lên đến 1 tỷ NDT.

Nhưng khi đã có được thành công, vị giám đốc trẻ tuổi Kim Tân vẫn không hài lòng: “Hoàn cảnh thuận lợi có thể làm cho con người hư hỏng. Khi mới thành lập công ty, chúng tôi có lúc phải ăn mỳ tôm thay bữa”. Ngoài ra liên quan đến vấn đề học tập dang dở, anh cho biết vẫn chưa có ý định học tiếp.

Hiện nay, công ty Ferry Game đang sở hữu các tựa game được ưa chuộng tại Trung Quốc như Thiên cơ online, Mini Fighter, MayPan online, Ma thần tranh bá online, Thần tướng online...

Chi nhánh công ty rải rác khắp 11 thành phố trên toàn quốc. Sản phẩm của Tân còn đặt chân lên một số thị trường khó tính như Đài Loan, Hồng Kông, các nước Ấn Độ, Mailaixia, Thái Lan.

Mquiz – Theo GameK

No comments:

Post a Comment

Lời Hay Ý Đẹp

* Cách giữ bạn tốt nhất là không phản bội bạn.
Khuyết Danh
* Tự ái là thuốc độc giết chết tình bạn.
HONORÉ DE BALZAC
* Dễ thăm viếng bạn bè hơn là sống chung với họ.
tục ngữ Trung Quốc
* Nếu anh muốn làm cho người bạn trở thành người nguy hiểm đối với anh, hãy để người bạn làm ơn anh một lần.
LEWIS E. LAWES
* Người ta có ba người bạn chắc chắn: cha, mẹ và vợ chung thủy.
J.R. LOWELL
* Bạn giả dối còn nguy hiểm hơn kẻ thù lộ mặt.
tục ngữ Nhật Bản
* Nỗ lực lớn nhất của tình bạn không phải là chỉ thẳng cho bạn thấy khuyết điểm mà là làm cách nào để cho bạn thấy được nó.
LA ROCHEFOUCAULD
* Không có người bạn tốt thì người ta không biết được lỗi lầm của mình.
tục ngữ Nga
* Với tình bạn thân thiết không có con đường xa.
tục ngữ CAMPUCHIA
* Những lời nói nhân nghĩa, những lời hứa nhân nghĩa nói ra rất dễ, chỉ trong hoạn nạn ta nói thấy tấm lòng thành của bạn bè.
La. KRULOV

References