Vn8x và cô điều hành…ham việc

Uyên Phương: “Tôi luôn muốn làm cái gì đó cho cộng đồng”.
Có một cô gái trẻ, tuổi 24, dù công việc bận rộn nhưng cô vẫn giữ vai trò trưởng ban điều hành các hoạt động của vn8x – một CLB dành cho các bạn trẻ.

Cô là người triển khai thực hiện dự án “Hạt giống lãnh đạo” nhằm tìm kiếm những tài năng lãnh đạo trẻ trong lĩnh vực kinh doanh – một dự án tâm huyết của cộng đồng doanh nhân TP.HCM. Cô bạn ấy tên Nguyễn Thúy Uyên Phương, sinh ra và lớn lên ở Quảng Nam – Đà Nẵng, hiện là Phó giám đốc PACE – BOOK (thành viên của tổ hợp giáo dục PACE).

Từ biệt danh thời sinh viên

Đó là biệt danh “sinh viên ngàn đô” mà các bạn dành tặng cho Uyên Phương vì là sinh viên nhưng cô đã có thu nhập hàng trăm đô mỗi tháng. Số là từ nhỏ Phương đã được hướng theo nghiệp văn chương vì cả nhà vốn là dân văn: mẹ làm trưởng đại diện báo Giáo dục thời đại và Tài hoa trẻ khu vực miền Trung, hai dì là giáo viên văn…

Bản thân Phương cũng yêu thích văn chương, là học sinh giỏi văn được vào đội tuyển hẳn hoai. Đến lúc thi vào đại học, đậu cả hai trường: ĐH KHXH&NV TP.HCM và ĐH Ngoại thương TP.HCM thì Phương đã rẽ ngang chọn cho mình lĩnh vực kinh tế để “khẳng định mình”. Trong những năm ĐH Phương vẫn viết, viết đều tay với nhiều truyện ngắn đăng trên một số báo và ra được hai tập truyện ngắn là Tím ngắt bằng lăngVì em là nắng.

Thế đấy nhưng với Phương mục tiêu lớn mà cô muốn khẳng định vẫn là lĩnh vực kinh tế. Năm 4 ĐH Uyên Phương đã được chọn là quản trị viên tập sự của tập đoàn Nestle, sau khi hoàn thành khóa đào tạo Phương được giữ lại làm trợ lý giám đốc. Với công việc khá tốt, mức lương khá cao nhưng: “Mình luôn muốn làm một công việc mang tính cống hiến cho cộng đồng nên mình quyết định chuyển sang tổ chức PACE để làm”.

Làm công việc mới với vị trí Phó giám đốc PACE – BOOK khi tuổi còn khá trẻ nhưng Phương luôn tự tin và tự nhủ: “Mình sẽ làm tốt và sẽ cố gắng hơn nữa để cùng thành công với những người đồng nghiệp đầy tâm huyết của mình”.

Phương đang nhận nhiệm vụ Giám đốc điều phối dự án “Hạt giống lãnh đạo” vừa được cộng đồng doanh nhân TP.HCM thông qua dành cho các bạn trẻ có tài năng, có óc tổ chức muốn làm lãnh đạo trong lĩnh vực kinh doanh.

Đồng thời Phương cũng là một trong những người đưa ra ý tưởng, Phương cho biết: “Chương trình này dành cho các bạn trẻ từ 21 – 25 tuổi, chương trình sẽ đào tạo (miễn phí) những người lãnh đạo doanh nghiệp tương lai. Với dự án này những người thực hiện mong muốn sẽ tạo ra một lớp người trẻ tài năng trong kinh doanh và sau khi thành đạt các bạn ấy sẽ “nhân bản tấm lòng” tiếp tục là cầu nối cho thế hệ đàn em”.

Dù ở vị trí nào Uyên Phương cũng thật khiêm tốn: “Mình chưa làm được gì nhiều, với Phương 50% thành công là sự giúp đỡ của mọi người”. Chia sẻ về những bước tiến của mình Phương bộc bạch: “Mình luôn nỗ lực trong tất cả mọi việc, còn cố gắng được thì phải cố gắng. Nhất là khi mình còn trẻ, phải biết ước mơ và khẳng định khả năng, thực hiện ước mơ của mình”.

Trong quá trình học ở trường Phương tâm niệm: “Học thật nghiêm túc đồng thời bổ trợ kiến thức thực tế qua việc đi làm thêm, tham gia các hoạt động Đoàn hội, tình nguyện cũng sẽ giúp mình vững vàng hơn”.

Vn8x và những event cho giới trẻ

Nói về vn8x (www.vn8x.com) Phương cho biết: “Từ khi trở thành một trong những người sáng lập và điều hành CLB Phương đã trưởng thành hơn hẳn”. Trưởng thành nhờ vào việc được hoạt động, được thể hiện mình. Tiêu chí của vn8x rất rõ ràng: là nơi tham gia làm việc của những ai khao khát phát triển bản thân. Vào đó những người thực sự say mê phát triển bản thân sẽ được làm việc một cách nghiêm túc với những phòng ban (online), tổ chức những event (sự kiện) cho giới trẻ. Những sự kiện như “8x - họ đã làm điều đó như thế nào?”, “Điều kỳ diệu của tinh thần đồng đội”…đã quy tụ khá nhiều bạn trẻ.

Qua đó các bạn sẽ được thể hiện mình, được phát triển bản thân để trưởng thành trong thực tế. Những event luôn có tính sáng tạo và yêu cầu là phải sáng tạo làm cho những người tổ chức phải có phương pháp tổ chức nghiêm túc và hiệu quả.

Chính vì vậy dù mỗi lần tổ chức event là một lần tốn thời gian, tiền bạc (tự chi) nhưng cái được của những người tham gia tổ chức mà Phương là trưởng ban điều hành là “mình sẽ được lớn lên”. Song cái được lớn nhất vẫn là những bạn trẻ tham gia những sự kiện của vn8x: “Các bạn chắc chắn sẽ học hỏi và trưởng thành rất nhiều”, Phương nói.

Tự nhận là người ham công việc và ham tình nguyện Phương đã trở thành một trong những thành viên không thể thiếu trong việc tạo ra ý tưởng, thực hiện ý tưởng của vn8x. Đó cũng là mơ ước của Phương: hướng đến cộng đồng, làm một chút gì đó cho sự phát triển đất nước. Thành công Phương nhìn lại và rút ra một điều như là triết lý dành cho chính mình: “Phải nghiêm túc nhìn nhận chính mình, ước mơ và đeo đuổi ước mơ của mình bằng năng lực mình có chứ không phải nói chuyện trên trời hay sống với ảo tưởng”.

Nguồn: Tuổi trẻ

No comments:

Post a Comment

Lời Hay Ý Đẹp

* Cách giữ bạn tốt nhất là không phản bội bạn.
Khuyết Danh
* Tự ái là thuốc độc giết chết tình bạn.
HONORÉ DE BALZAC
* Dễ thăm viếng bạn bè hơn là sống chung với họ.
tục ngữ Trung Quốc
* Nếu anh muốn làm cho người bạn trở thành người nguy hiểm đối với anh, hãy để người bạn làm ơn anh một lần.
LEWIS E. LAWES
* Người ta có ba người bạn chắc chắn: cha, mẹ và vợ chung thủy.
J.R. LOWELL
* Bạn giả dối còn nguy hiểm hơn kẻ thù lộ mặt.
tục ngữ Nhật Bản
* Nỗ lực lớn nhất của tình bạn không phải là chỉ thẳng cho bạn thấy khuyết điểm mà là làm cách nào để cho bạn thấy được nó.
LA ROCHEFOUCAULD
* Không có người bạn tốt thì người ta không biết được lỗi lầm của mình.
tục ngữ Nga
* Với tình bạn thân thiết không có con đường xa.
tục ngữ CAMPUCHIA
* Những lời nói nhân nghĩa, những lời hứa nhân nghĩa nói ra rất dễ, chỉ trong hoạn nạn ta nói thấy tấm lòng thành của bạn bè.
La. KRULOV

References