Giám đốc tuổi teen

Sinh năm 1989, điều hành một công ty chuyên về tổ chức sự kiện, biểu diễn, hội nghị… nhưng Trần Trọng Hiếu (Công ty Thỏ Xinh, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã tỏ ra rất chuyên nghiệp và tự tin với vị trí của mình.

Đó là nhờ bạn có một bề dày làm các công tác xã hội, tham gia tổ chức sự kiện ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, trên giảng đường đại học. Hiếu đã có những trao đổi khá thú vị:

* Với tuổi của mình (teen) mà đảm nhận vị trí giám đốc Hiếu có… run không? Và bạn đã chuẩn bị như thế nào cho công việc ấy của mình?

- Run thì Hiếu không run bởi vì Hiếu tin vào sức trẻ của mình và các cộng sự, sự năng nổ nhiệt tình của các bạn ấy cổ vũ cho Hiếu trong bước đường sắp tới. Hiếu cũng đã hoạch định những công việc, chiến lược kinh doanh sắp tới rất rõ ràng và sẽ cố gắng hết khả năng trau dồi, học hỏi kinh nghiệm để hoàn thành tốt những công việc và chiến lược kinh doanh mà Hiếu đã vạch ra.

* Làm sếp chắc sẽ có nhiều áp lực và lại là một sếp trẻ tuổi thì chắc càng khó hơn. Bạn làm gì để vượt qua điều đó?

- Áp lực lớn nhất của Hiếu khi làm sếp đó là việc bản thân Hiếu đánh giá mình có hoàn thành công việc hay không. Cứ làm việc thôi, làm việc hết sức mình. Hiếu chỉ biết làm việc chăm chỉ và làm việc khôn ngoan. Cuối ngày nhìn lại những gì mình đã làm, có thể mình không làm tốt, mình cảm thấy không hài lòng với bản thân.

Mình sẽ tự nhìn ra là mình làm đúng và có những điều chưa làm được để tự rút kinh nghiệm cho ngày hôm sau tốt hơn. Thêm vào đó để là một sếp tốt thì bản thân mình phải biết lắng nghe và luôn nở một nụ cười và bình tĩnh giải quyết mọi việc.

* Trong mùa trung thu sắp tới Hiếu sẽ tổ chức một chương trình trung thu khá lớn dành cho các em ở nhà mở, mái ấm?

- Vâng, từ lâu Hiếu đã tâm niệm: làm người cần phải biết sẻ chia với người khác, nhất là những người khổ hơn mình. Có đi đến những mái ấm, nhà mở mới thấy nhiều hình ảnh đáng thương, thấy mình còn may mắn và Hiếu thật sự cảm phục những người đứng ra lập lớp, nuôi dưỡng những người kém may mắn, đặc biệt là trẻ em.

Trước khi tổ chức chương trình công ty đã cho làm một phóng sự, đến những mái ấm, nhà mở để ghi lại những chia sẻ của những cô bảo mẫu ở mái ấm ấm đấy. Và chương trình sắp tới Hiếu sẽ xin tài trợ với kinh phí tổ chức là 210 triệu đồng nhằm giúp các em ở các mái ấm, nhà mở có một ngày trung thu thật vui vẻ.

Đồng thời nhân dịp này công ty Hiếu sẽ có nhiều hoạt động như bán đấu giá, vận động tài trợ để gây quỹ cho các mái ấm, trao học bổng cho các em học sinh ở mái ấm học giỏi, có cố gắng… Đây có thể sẽ là chương trình thường niên của công ty với quy mô càng ngày càng lớn, Hiếu muốn thông qua những chương trình như thế mình có thể chia sẻ và huy động tinh thần sẻ chia từ cộng đồng đến với những mảnh đời bất hạnh…

* Ước mơ, dự định của bạn sắp tới?

- Dự định của Hiếu sắp tới là hoàn thành tốt những chiến lược và kế hoạch kinh doanh của công ty, thực hiện tốt chương trình từ thiện “Ngày hội trăng rằm” cho các em trại trẻ mồ côi, mái ấm, nhà mở (như đã nói ở trên). Còn ước mơ và mong muốn của Hiếu là phát triển công ty, đặc biệt là câu lạc bộ MC, để sau này CLB có một chỗ đứng vững chắc trong ngành MC Việt Nam, nếu có thể sẽ là một trường đào tạo MC!

Nguồn: Tuoitre

No comments:

Post a Comment

Lời Hay Ý Đẹp

* Cách giữ bạn tốt nhất là không phản bội bạn.
Khuyết Danh
* Tự ái là thuốc độc giết chết tình bạn.
HONORÉ DE BALZAC
* Dễ thăm viếng bạn bè hơn là sống chung với họ.
tục ngữ Trung Quốc
* Nếu anh muốn làm cho người bạn trở thành người nguy hiểm đối với anh, hãy để người bạn làm ơn anh một lần.
LEWIS E. LAWES
* Người ta có ba người bạn chắc chắn: cha, mẹ và vợ chung thủy.
J.R. LOWELL
* Bạn giả dối còn nguy hiểm hơn kẻ thù lộ mặt.
tục ngữ Nhật Bản
* Nỗ lực lớn nhất của tình bạn không phải là chỉ thẳng cho bạn thấy khuyết điểm mà là làm cách nào để cho bạn thấy được nó.
LA ROCHEFOUCAULD
* Không có người bạn tốt thì người ta không biết được lỗi lầm của mình.
tục ngữ Nga
* Với tình bạn thân thiết không có con đường xa.
tục ngữ CAMPUCHIA
* Những lời nói nhân nghĩa, những lời hứa nhân nghĩa nói ra rất dễ, chỉ trong hoạn nạn ta nói thấy tấm lòng thành của bạn bè.
La. KRULOV

References