Tigitech, thương hiệu vì cộng đồng

Sản phẩm xe thùng chứa đựng rác bằng nhựa do Tigitech sản xuất.
KTNT - Đó là nhận xét của thạc sĩ Dương Văn Bon, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH và CN) tỉnh Tiền Giang kiêm Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng và dịch vụ KH và CN tỉnh (Tigitech). ông Bon nhấn mạnh: “Tigitech sẽ luôn nỗ lực phấn đấu xây dựng, phát triển, trở thành thương hiệu uy tín trong hoạt động chuyển giao tiến bộ KH-CN, phục vụ cho sự phát triển của cộng đồng”.

Tiền thân là Công ty Cung ứng thiết bị vật tư khoa học và kỹ thuật tỉnh Tiền Giang được thành lập vào năm 1985, đến năm 1988 đổi tên thành Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và kỹ thuật, năm 1992 đổi tên thành Trung tâm Dịch vụ khoa học, công nghệ và môi trường. Từ tháng 4/1999 đến nay, chính thức có tên Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng và dịch vụ KH và CN tỉnh Tiền Giang.

Hiện Tigitech có 3 cơ sở trực thuộc là xưởng cơ khí - vật liệu mới, xưởng công nghệ thực phẩm và xưởng công nghệ sinh hóa. Xưởng cơ khí - vật liệu mới chuyên nghiên cứu, thiết kế, gia công, sản xuất và lắp đặt các thiết bị cơ khí, quy trình công nghệ phục vụ cho sản xuất và đời sống, hệ thống thiết bị xử lý môi trường, xử lý nước sạch phục vụ sinh hoạt, lắp đặt trụ bơm nước, bơm dầu và hệ thống đường ống dẫn xăng dầu, cung ứng các sản phẩm nhựa composite, thực hiện các dự án, đề tài KH và CN thuộc lĩnh vực cơ khí, cơ điện và vật liệu mới.

Sản phẩm chủ lực của Tigitech được nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng là bồn ương nuôi tôm, cá giống, bè nuôi cá tra và cá ba sa chuyên dụng, hệ thống tấm nhựa panel cách nhiệt dùng cho cầu nông thôn, bồn tắm bằng nhựa, hệ thống vật dụng chuyên dùng cho sơn tĩnh điện, trụ bơm xăng dầu, bồn chứa nước có thể tích từ 500 đến 10.000 lít, bồn lọc áp lực nhiều loại với công suất lọc lớn nhỏ khác nhau, băng ghế bằng nhựa, xe thùng chứa đựng rác bằng nhựa. Xưởng công nghệ thực phẩm chuyên sản xuất sản phẩm nước uống tinh khiết đóng chai nhãn hiệu Sông Tiền, sản xuất bột xử lý nước uống và nước sinh hoạt nhãn hiệu “Tigitech”.

Xưởng công nghệ sinh hóa chuyên nghiên cứu, sản xuất và cung ứng meo giống nấm các loại, chủ yếu là nấm thực phẩm và nấm dược liệu. Các loại chế phẩm EM và chế phẩm sinh học chuyên dụng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng, chế biến thủy sản và xử lý môi trường; thực hiện các đề tài, dự án thuộc lĩnh vực công nghệ sinh hóa và làm các dịch vụ tư vấn đánh giá tác động môi trường, xây dựng các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường và chống ô nhiễm môi trường cho các doanh nghiệp và các đơn vị kinh tế, cơ sở sản xuất ở trong và ngoài tỉnh.

Với những sản phẩm phong phú, đáp ứng yêu cầu của người dân, năm 2008, doanh thu của Tigitech đã đạt hơn 5 tỷ đồng. Đây là kết quả rất đáng ghi nhận và biểu dương. Trên cơ sở đó, lãnh đạo Tigitech và cá nhân Giám đốc Dương Văn Bon được Sở KH và CN tỉnh Tiền Giang, UBND tỉnh Tiền Giang tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen, cờ thi đua. Đặc biệt, mới đây, nhân ngày môi trường thế giới (5/6/2009), Tigitech đã vinh dự được Tạp chí Thương hiệu Việt thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghê, Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng giải thưởng “Thương hiệu xanh” - Bảo vệ tốt môi trường năm 2009.

Phát huy kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Tigitech sẽ không ngừng phấn đấu để xứng đáng là thương hiệu uy tín vì sự nghiệp chuyển giao tiến bộ KH - CN phục vụ cộng đồng.

Thanh Hùng(www.kinhtenongthon.com.vn)

No comments:

Post a Comment

Lời Hay Ý Đẹp

* Cách giữ bạn tốt nhất là không phản bội bạn.
Khuyết Danh
* Tự ái là thuốc độc giết chết tình bạn.
HONORÉ DE BALZAC
* Dễ thăm viếng bạn bè hơn là sống chung với họ.
tục ngữ Trung Quốc
* Nếu anh muốn làm cho người bạn trở thành người nguy hiểm đối với anh, hãy để người bạn làm ơn anh một lần.
LEWIS E. LAWES
* Người ta có ba người bạn chắc chắn: cha, mẹ và vợ chung thủy.
J.R. LOWELL
* Bạn giả dối còn nguy hiểm hơn kẻ thù lộ mặt.
tục ngữ Nhật Bản
* Nỗ lực lớn nhất của tình bạn không phải là chỉ thẳng cho bạn thấy khuyết điểm mà là làm cách nào để cho bạn thấy được nó.
LA ROCHEFOUCAULD
* Không có người bạn tốt thì người ta không biết được lỗi lầm của mình.
tục ngữ Nga
* Với tình bạn thân thiết không có con đường xa.
tục ngữ CAMPUCHIA
* Những lời nói nhân nghĩa, những lời hứa nhân nghĩa nói ra rất dễ, chỉ trong hoạn nạn ta nói thấy tấm lòng thành của bạn bè.
La. KRULOV

References