Buôn bán thời blog

Yahoo 360 vẫn đang chiếm thế độc tôn và gây ảnh hưởng lớn đến bạn trẻ Việt. Hầu như công dân @ nào cũng đang sở hữu ít nhất một blog. Dần dà, một mô hình kinh doanh thời blog đã ra đời và ngày càng làm ăn phát đạt.

Blog - shop online thân thiện!

Với khởi nguồn rằng blog là nơi kết nối bạn bè, bộc lộ tâm tư tình cảm với từng thời điểm bất kỳ, mang trách nhiệm truyền tải những thông điệp về cảm xúc, suy nghĩ của giới trẻ đến với mọi người, blog đem lại lợi ích thực sự cho teen Việt Nam. Đến nay, blog không chỉ là cuốn nhật ký mở, nó còn là diễn đàn văn thơ, nơi trao đổi những tác phẩm tuổi teen, những bài dịch đậm chất teen.

Blog còn là nơi phát động nhưng cuộc thi như “Bình chọn vịnh Hạ Long”, là nhịp cầu giao lưu của Free hugs… Các đạo diễn cũng cất công “dạo blog” để tìm những khuôn mặt dễ thương cho bộ phim của mình… Rất nhiều hoạt động đã diễn ra trên blog, trong đó phải kế đến hoạt động mua bán, kinh doanh các mặt hàng trên blog.

Nở rộ blog chuyên bán đồ thời trang


Hoàng Linh – chủ nhân blog chuyên bán đồ thời trang cho các bạn trẻ cho hay: “Với tính chất dễ giao lưu, dễ lan truyền, khả năng tiếp cận cộng đồng các bạn trẻ cao, cộng với việc vốn đầu tư ban đầu ít do không phải thuê cửa hàng, tránh được thủ tục thuế, giấy tờ kinh doanh phức tạp, tránh được cả những rủi ro khi chỉ định “làm ăn” nho nhỏ, mình đã thử kinh doanh một ít quần áo, coi như là học tập kinh doanh”.

Thương mại hóa blog đang đánh trúng tâm lý một số bạn trẻ ngại shopping ngoài đường, chỉ cần click chuột sẽ có người mang hàng đến tận nơi, hoặc có thể trao đổi online về kiểu dáng chất lượng sản phẩm.

Trong khi đó, biết biến blog từ mục đích giải trí thành nơi kinh doanh với mức chi phí đầu tư cực thấp, cộng thêm những cái đầu có “máu làm ăn” thì chuyện bạn “phát đạt” là không hề khó.

Những mặt hàng để bán trên blog vô cùng phong phú, và thường tập trung vào thị hiếu của những bạn trẻ. Đó là quần áo thời trang hợp mốt, giá cả dễ chịu, là những chiếc túi đi học đáng yêu, gấu bông bày tủ, cặp, nơ, vòng vèo…là thiệp làm tay, là tranh chép, thậm chí là cả đổi đồ cho nhau: tớ đổi lọ tẩy da chết lấy kem dưỡng Clinique của bạn….

Kèm theo đó là những câu trao đổi, hỏi giá cả với những biểu tượng Emoticons rất đáng yêu thân thiện của cả người bán lẫn người mua. Nơi mà khách trả giá với chủ blog bằng những câu ngọt như đường đậm chất teen: “Bạn ơi, bớt cho tớ 1 ít”, “Chị em mua hàng ủng hộ để tích tiền nghỉ mát đây”….

Comment mua hàng đậm chất Teen


Dạo shop blog, bạn chẳng những không mỏi tay, mướt mồ hôi, có khi lại thu được những kinh nghiệm về cách chọn đồ, phối đồ, cách sử dụng mỹ phẩm sao cho hiệu quả từ các bạn tham gia trao đổi mua bán.

Chiêu bài kinh doanh

Thân thiện là đặc điểm chủ yếu của shop blog, nhưng những chủ nhân blog đó không quên nhiệm vụ mình đang phải bán hàng, và những cách giật tít blog sao cho ấn tượng, lôi kéo sự thu hút của cư dân mạng cũng được các bạn quan tâm và áp dụng triệt để.

Tạo một theme blog bắt mắt phù hợp với những món đồ mình định kinh doanh, mỗi một entry giới thiệu sản phẩm lại là một chủ đề mới lạ đầy hấp dẫn. Như blog của Minh Trang – chuyên về váy cho bạn gái, Trang sắp xếp các entry theo chủ đề: “Hè năng động với váy ngắn” – “Khúc giao mùa ngọt ngào của váy voan mềm mại”….

Các mẫu mã dành cho Teen


Trang còn khéo léo up lên blast những đoạn dance clip tải về miễn phí, tặng quà miễn phí cho khách mua hàng. Vốn có chất giọng khá hay, Trang thu âm những bài hát sôi nổi ấn tượng làm quà tặng cho khách ghé thăm blog, những tấm hình độc đáo đủ thể loại, có cả những bộ hình do Trang tự chụp cách phối đồ thật trẻ trung được upload trong Album ảnh online, mách nhỏ về theme blog… và tất cả đều được download miễn phí.

Mạnh Trung – một sinh viên của Đại học Bách Khoa đang kinh doanh PC, laptop, mobile trên blog của mình đã đưa ra chương trình hậu mãi hấp dẫn, đó là sửa chữa máy tính miễn phí cho khách hàng. Giao hàng tận nơi với lời hứa hẹn ngộ nghĩnh: “Giao hàng mọi lúc mọi nơi 24/24, nắng nóng cũng đi, mưa bão không từ, miễn khách hàng vừa lòng.”

Kinh doanh trên blog đâu chỉ dành cho thời trang


Dù là kinh doanh thời blog cũng có cạnh tranh, tuy nhiên những công dân mạng đã thể hiện được sự cạnh tranh lành mạnh, không sang blog người khác comment những câu khiếm nhã, chê bai, nói xấu nhau.

Điều quan trọng nhất đối với mỗi shop blog là có được nhiều người truy cập, vậy nên mỗi cái quick comment dễ thương như: “món quà nhỏ dành tặng vị khách thứ 10.000” cũng đủ thu hút sự quan tâm của mọi người.

Điều khó khăn nhất đối với các shop blog là chức năng thanh toán, trừ khi giao hàng tận nơi và thu tiền bạn có thể chắc chắn về khoản tiền được nhận, còn ngoài ra, không có hệ thống tự động nhận và thanh toán cho sản phẩm bạn chọn.

Tất cả hoạt động mua bán vẫn diễn ra thủ công, làm mất thời gian cho chủ nhân blog, nhưng tất cả các blogger như Mạnh Trung đang kinh doanh shop blog đều hy vọng: “Có sự hỗ trợ về kỹ thuật của các nhà cung cấp dịch vụ, hứa hẹn tương lai mạnh mẽ hơn của hình thức kinh doanh trên blog”.

                                                   Thu Trang (www.vtc.vn)

4 comments:

  1. Giờ blog YH không còn chiếm ưu thế rồi bạn ạ , các sản phẩm như giầy da nam 2012, các sản phẩm thời tran được quảng bá rất nhiều trên face

    ReplyDelete
  2. YH thì chán lắm rồi, chỉ có Lắp đặt truyền hình nhật bản là hay thôi

    ReplyDelete
  3. Giới Thiệu Kênh Mua Sắm Trực Tuyếnluôn hướng đến mục tiêu mang niềm vui đến mọi nhà tạo niềm tin ở mọi người và thỏa mãn mọi nhu cầu về chất lượng hàng hóa và dịch vụ.

    ReplyDelete
  4. mua ban thoi trang online http://ho.lazada.vn/SHRNf2

    ReplyDelete

Lời Hay Ý Đẹp

* Cách giữ bạn tốt nhất là không phản bội bạn.
Khuyết Danh
* Tự ái là thuốc độc giết chết tình bạn.
HONORÉ DE BALZAC
* Dễ thăm viếng bạn bè hơn là sống chung với họ.
tục ngữ Trung Quốc
* Nếu anh muốn làm cho người bạn trở thành người nguy hiểm đối với anh, hãy để người bạn làm ơn anh một lần.
LEWIS E. LAWES
* Người ta có ba người bạn chắc chắn: cha, mẹ và vợ chung thủy.
J.R. LOWELL
* Bạn giả dối còn nguy hiểm hơn kẻ thù lộ mặt.
tục ngữ Nhật Bản
* Nỗ lực lớn nhất của tình bạn không phải là chỉ thẳng cho bạn thấy khuyết điểm mà là làm cách nào để cho bạn thấy được nó.
LA ROCHEFOUCAULD
* Không có người bạn tốt thì người ta không biết được lỗi lầm của mình.
tục ngữ Nga
* Với tình bạn thân thiết không có con đường xa.
tục ngữ CAMPUCHIA
* Những lời nói nhân nghĩa, những lời hứa nhân nghĩa nói ra rất dễ, chỉ trong hoạn nạn ta nói thấy tấm lòng thành của bạn bè.
La. KRULOV

References