Làm giàu từ quần áo lạc mốt

Với bản tính nhanh nhẹn, ưa quan sát Haris Mawson đã phát hiện ra hai sở thích đặc biệt của người Mỹ. Hai sở thích này tuy trái ngược nhau nhưng lại bổ sung cho nhau. Và đây chính là thị trường đầy tiềm năng để Haris Mawson khai thác và làm giàu

Haris Mawson sinh ra và lớn lên trong một gia đình người Nga di cư sang Mỹ. Sau khi tốt nghiệp đại học, chàng thanh niên Haris Mawson làm thuyết minh. Nhưng anh nhận thấy nghề này không hợp với mình vì vậy Haris Mawson đã quay về giúp việc cho cha mẹ trong một tiệm may quần áo. Trong những ngày này Haris Mawson đã phát hiện ra hai sở thích đặc biệt của người Mỹ. Hai sở thích này tuy trái ngược nhau nhưng lại bổ sung cho nhau. Và đây chính là thị trường đầy tiềm năng để Haris Mawson khai thác và làm giàu.

Người Mỹ rất ưa chuộng quần ao mốt, để đáp ứng yêu cầu này, các hãng liên tục cho ra những bộ quần áo mới nhất. Vì vậy mà đời sống của chúng rất ngắn. Điều đó cũng dẫn tới hiện tượng nhiều lọai quần áo ứ đọng, nhiều ông chủ đã phải nghiến răng bán đi những quần áo đó.

Đồng thời cũng có một xu hướng khác trong đời sống của người Mỹ, rất nhiều người Mỹ không quan tâm đến quần áo hợp mốt, họ chỉ quan tâm đến những quần áo vừa vặn được may cẩn thận. Từ hai xu hướng trái ngược trong người Mỹ, Haris Mawson đã đi đến kết luận: Nếu tạo được phương thức mua bán quần áo giá rẻ, nhưng tiết kiệm được thời gian cho người tiêu dùng thì nhà kinh doanh sẽ thu hút được nhiều khách hàng và nhiều lãi. Vì vậy Haris Mawson bắt đầu nhảy vào lĩnh vực kinh doanh quần áo lạc mốt.

Địa điểm mở cửa hàng của Haris Mawson cũng rất lạ. Anh chọn địa điểm của cửa hàng mình ngay tại một công ty quần áo lớn tại đại lộ Wall. Theo Haris đó là địa điểm lý tưởng nhất. Ông cho rằng: Đó là sự lựa chọn tối ưu vì sự tương phản về giá cả, về nghiệp vụ, đem lại cho người tiêu dùng n tượng sâu sắc hơn. Tôi sẽ dành được khách hàng, ông quả quyết.

Thời gian đã khẳng định những suy nghĩ của Haris là đúng. Đến năm 1975 Haris đã trở triệu phú. Sự thành công của ông đã chứng minh cho dù hiện tại hay tương lai, quần áo giá rẻ và thực dụng vẫn là một loại hàng may mặc tiêu thụ được.

Bí quyết thành công của Haris là ở chỗ ông nắm vững những thông tin cần thiết cho việc kinh doanh quần áo rẻ tiền.

Đối tượng khách hàng của Haris rất đa dạng. Vì vậy nhiều khi Haris phải đi tìm hàng khắp liên bang để thỏa mãn nhu cầu mua sắm của khách hàng. Đến nay các mặt hàng giá rẻ của công ty ông xuất hiện ở hầu hết các bang của nước Mỹ.

Haris luôn tiếp cận khách hàng từ mọi phía. Ông luôn luôn tìm hiểu và đồng tình với tâm lý mua hàng của khách hàng, tôn trọng yêu cầu mua của họ. Chính vì vậy mà Haris kinh doanh cả nhũng thứ phế phẩm, một loại hàng may mặc có giá rẻ gần như cho không và là một mặt hàng không thể loại trừ đựợc trong quá trình sản xuất hàng loạt.

Nghệ thuật kinh doanh của Haris có thể được cô đúc lại trong câu nói của ông khi trả lời phỏng vấn của một nhà báo nước ngoài: Chẳng qua tôi chỉ dùng biện pháp đơn giản giúp mọi người giải quyết vấn đề phức tạp là tiêu ít tiền mà lại mặc thoải mái và đẹp.

(Sưu tầm)

2 comments:

  1. bài viết hay & thông tin hữu ích !
    ..............................................................................
    Ms-Huong - Chuyên viên tư vấn học viện quốc tế iNET
    Click để xem chi tiết:
    Học Internet marketing chất lượng hoặc Hoc Internet marketing chat luong

    ReplyDelete

Lời Hay Ý Đẹp

* Cách giữ bạn tốt nhất là không phản bội bạn.
Khuyết Danh
* Tự ái là thuốc độc giết chết tình bạn.
HONORÉ DE BALZAC
* Dễ thăm viếng bạn bè hơn là sống chung với họ.
tục ngữ Trung Quốc
* Nếu anh muốn làm cho người bạn trở thành người nguy hiểm đối với anh, hãy để người bạn làm ơn anh một lần.
LEWIS E. LAWES
* Người ta có ba người bạn chắc chắn: cha, mẹ và vợ chung thủy.
J.R. LOWELL
* Bạn giả dối còn nguy hiểm hơn kẻ thù lộ mặt.
tục ngữ Nhật Bản
* Nỗ lực lớn nhất của tình bạn không phải là chỉ thẳng cho bạn thấy khuyết điểm mà là làm cách nào để cho bạn thấy được nó.
LA ROCHEFOUCAULD
* Không có người bạn tốt thì người ta không biết được lỗi lầm của mình.
tục ngữ Nga
* Với tình bạn thân thiết không có con đường xa.
tục ngữ CAMPUCHIA
* Những lời nói nhân nghĩa, những lời hứa nhân nghĩa nói ra rất dễ, chỉ trong hoạn nạn ta nói thấy tấm lòng thành của bạn bè.
La. KRULOV

References