Giúp người chính là giúp mình

Hội Liên hiệp văn học thành phố Cẩm Châu cùng Đài truyền hình thành phố tổ chức một cuộc thi kể chuyện… Đánh giá kết quả cuộc thi, câu chuyện “Mất mà lại được tới bảy vạn đồng” được giải thưởng đặc biệt.

Chuyện kể rằng, cán bộ ở một thôn nọ muốn lãnh đạo đưa dân thoát khỏi nghèo đói, để làm giàu, bèn gom góp được bảy vạn đồng đến công ty thức ăn chăn nuôi mua thức ăn nuôi tôm hiệu “Phi Đạt”. nhưng do thức ăn loại này khá nổi tiếng, chất lượng tốt, cung không đủ cầu, nhà sản xuất đành cách một ngày bán một lần, mỗi lần chỉ bán trong nửa ngày. Vị cán bộ thôn kia quyết không chịu về tay trắng, nên quyết định ở lại nhà máy chờ. Nhưng có lẽ do buổi sáng đi quá mệt nên anh ta tựa vào cửa ngủ mất, gói tiền trong tay rơi xuống đất. Lúc đó, một cơn gió to đã thổi tung gói tiền bay ra khắp sân. Giám đốc công ty thấy vậy liền gọi mấy chục nhân viên ra tìm giúp, nhặt đủ bảy vạn, không thiếu một xu, giao lại cho ông cán bộ thôn vừa tỉnh ngủ. Rồi họ tự động làm ngoài giờ, bán cho ông loại thức ăn chăn nuôi hệu “Phi Đạt” theo yêu cầu cầu ông.

Sau khi câu chuyện này được giải, cả thành phố Cẩm Châu và những vùng nông thôn rộng lớn xung quanh đều hưởng ứng mạnh mẽ. Và thế là loại thức ăn chăn nuôi hiệu “Phi Đạt” của công ty thức ăn chăn nuôi này đã được toàn tỉnh biết đến. Liên tục mấy năm liền, công ty sản xuất cung không đủ cầu.

Bài học kinh doanh: Có rất nhiều hình thức quảng cáo, những quảng cáo làm cho người ta tin là sự thật có thể mang lại kết quả rất bất ngờ.

Huongnghiep.com.vn (st)

No comments:

Post a Comment

Lời Hay Ý Đẹp

* Cách giữ bạn tốt nhất là không phản bội bạn.
Khuyết Danh
* Tự ái là thuốc độc giết chết tình bạn.
HONORÉ DE BALZAC
* Dễ thăm viếng bạn bè hơn là sống chung với họ.
tục ngữ Trung Quốc
* Nếu anh muốn làm cho người bạn trở thành người nguy hiểm đối với anh, hãy để người bạn làm ơn anh một lần.
LEWIS E. LAWES
* Người ta có ba người bạn chắc chắn: cha, mẹ và vợ chung thủy.
J.R. LOWELL
* Bạn giả dối còn nguy hiểm hơn kẻ thù lộ mặt.
tục ngữ Nhật Bản
* Nỗ lực lớn nhất của tình bạn không phải là chỉ thẳng cho bạn thấy khuyết điểm mà là làm cách nào để cho bạn thấy được nó.
LA ROCHEFOUCAULD
* Không có người bạn tốt thì người ta không biết được lỗi lầm của mình.
tục ngữ Nga
* Với tình bạn thân thiết không có con đường xa.
tục ngữ CAMPUCHIA
* Những lời nói nhân nghĩa, những lời hứa nhân nghĩa nói ra rất dễ, chỉ trong hoạn nạn ta nói thấy tấm lòng thành của bạn bè.
La. KRULOV

References