Sự im lặng đáng sợ... khi khởi nghiệp!

Thời gian là vàng bạc, có thể là vô giá...! Trong bước đầu khởi nghiệp bạn sẽ không thể biết được mỗi khi đưa sản phẩm mới ra thị trường, sẽ cần bao nhiêu thời gian để biết được sản phẩm đó có được khách hàng chấp nhận và thành công hay không?... Nhất là sản phẩm, dịch vụ của bạn lại cần kênh phân phối rộng nhiều nơi như: Siêu thị, đại lý các tỉnh thành...

Bạn khởi nghiệp với rất nhiều kỳ vọng và các bước chuẩn bị thật chu đáo, sau khi phân tích thị trường và làm tất cả những gì tốt nhất cho sản phẩm để đưa ra thị trường. Điều tiếp theo là... chờ đợi và chờ đợi...! Đây là khoảng thời gian mà thành công hay thất bại của sản phẩm sẽ được thẩm định, khoảng thời gian dài hay ngắn sẽ tuỳ thuộc vào phản ứng của khách hàng. Bạn sẽ cần phải làm một động thái tiếp theo là: đo lường sự tiếp nhận và phản ứng của khách hàng để có thể điều chỉnh sản phẩm cho lần kế tiếp. Nhưng trước khi bạn làm điều đó, thì khoảng thời gian chờ đợi sẽ rất "khủng khiếp" nếu bạn không có sự chuẩn bị trước cho vấn đề này. Đặc biệt, nếu bạn lại là doanh nghiệp nhỏ với tiềm năng tài chính khiêm tốn.

Với các doanh nghiệp đã có kinh nghiệm thì họ sẽ không phải lo lắng nhiều, nhưng với người mới khỏi nghiệp thì quả thật sẽ rất khó khăn khi phải đối mặt với thời gian chờ đợi, không biết đến bao giờ kết quả mới thể hiện rõ ràng vì có rất nhiều việc cần triển khai ngay khi kết quả sản phẩm mang lại. Thí dụ:

- Nguồn nhân lực làm ra sản phẩm không chuẩn bị trước thì khi bán được sẽ không có đủ người để làm, ngược lại nếu chuẩn bị nhân lực rồi mà sản phẩm chưa bán được thì sẽ không có việc để triển khai... Tiền lương nhân viên...Lãi vay ngân hàng...

- Bao bì sản phẩm được bạn đầu tư rất kỹ nhưng chỉ sau khi được khách hàng chấp nhận, lúc đó bạn mới yên tâm tiếp tục sản xuất... Ngược lại, bạn phải thay đổi theo nhu cầu thị hiếu khách hàng.

- Hoặc dịch vụ của bạn khi triển khai một thời gian mới thấy nó "lỗi thời", thì quả là một cực hình khi phải chờ đợi những động thái tiếp theo của thị trường. Lúc đó bạn mới có kế hoạch thay đổi cho phù hợp.

- Và một điều cực kỳ nguy hiểm khác đó là đối thủ của bạn cũng tung ra sản phẩm, dịch vụ tương tự hầu như cùng lúc với bạn nhưng mẫu mã và giá cả cạnh tranh hơn...

Trên đây chỉ là một số ví dụ cơ bản, bạn có thể hình dung ra thêm một số vấn đề liên quan hầu có các phương án chuẩn bị đối phó. Nếu như bạn khởi nghiệp với một nhóm người thì việc cần làm lúc này là: tăng cường giám sát các sản phẩm & dịch vụ của mình, chuẩn bị các phương án thay đổi cho phù hợp với thị hiếu, nhu cầu khách hàng... Còn nếu bạn khởi nghiệp chỉ một mình "ta với ta", thì còn bao nhiêu "công lực" lúc này hãy đem ra hết và nên nhờ đến sự trợ giúp của bạn bè, người thân mới mong cứu vãn sự việc.

Tóm lại, bạn cần phải rút ngắn khoảng thời gian "im lặng đáng sợ" này và chuẩn bị tâm lý cho nó. Nếu thành công thì sẽ triển khai thật nhanh, còn nếu có thất bại bước đầu thì cũng chẳng có gì là ầm ĩ cả! Hãy kiểm tra xem sai lầm chỗ nào để khắc phục, chắc chắn Bạn sẽ thành công ở lần kế tiếp.

Hãy kiên định với mục tiêu của mình, nhưng phải sẵn sàng "thay đổi & thích ứng" khi cần thiết... Chúc thành công.

Nguồn: Saga.vn

No comments:

Post a Comment

Lời Hay Ý Đẹp

* Cách giữ bạn tốt nhất là không phản bội bạn.
Khuyết Danh
* Tự ái là thuốc độc giết chết tình bạn.
HONORÉ DE BALZAC
* Dễ thăm viếng bạn bè hơn là sống chung với họ.
tục ngữ Trung Quốc
* Nếu anh muốn làm cho người bạn trở thành người nguy hiểm đối với anh, hãy để người bạn làm ơn anh một lần.
LEWIS E. LAWES
* Người ta có ba người bạn chắc chắn: cha, mẹ và vợ chung thủy.
J.R. LOWELL
* Bạn giả dối còn nguy hiểm hơn kẻ thù lộ mặt.
tục ngữ Nhật Bản
* Nỗ lực lớn nhất của tình bạn không phải là chỉ thẳng cho bạn thấy khuyết điểm mà là làm cách nào để cho bạn thấy được nó.
LA ROCHEFOUCAULD
* Không có người bạn tốt thì người ta không biết được lỗi lầm của mình.
tục ngữ Nga
* Với tình bạn thân thiết không có con đường xa.
tục ngữ CAMPUCHIA
* Những lời nói nhân nghĩa, những lời hứa nhân nghĩa nói ra rất dễ, chỉ trong hoạn nạn ta nói thấy tấm lòng thành của bạn bè.
La. KRULOV

References